Khánh thành 12 công trình bờ bao chống triều cường bằng nhựa uPVC

22/04/2015
Ngày 22-04-2015, UBND Quận 12 phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) đã tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 12 công trình bờ bao phòng chống lụt bão sử dụng cừ nhựa uPVC trên địa bàn quận 12. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND Quận 12 cho biết trong năm 2014, Quận 12 đã đầu tư xây dựng 14 công trình bờ bao phòng chống lụt bão sử dụng cừ nhựa uPVC. Các công trình này nằm trên địa bàn các phường Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và An Phú Đông với tổng chiều dài bờ bao 15,37km với tổng kinh phí gần 330 tỷ đồng.

UPVC - Cat bang khanh thanh
Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang cùng lãnh đạo Quận 12, Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn và sở, ngành
cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng 12 công trình bờ bao sử dụng cừ nhựa uPVC

 
Với mục tiêu đầu tư và xây dựng và nâng cấp tuyến bờ bao nhằm ngăn triều chống ngập úng cho khu vực, đồng thời kết hợp giao thông nông thôn tạo tiền đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn và cải tạo cảnh quan môi trường của khu vực, đến nay các công trình này đã phát huy tác dụng như: ngăn triều cường, chống sạt lở, bảo vệ bờ bao, cho các công trình, nhà ở cho hơn 4.720 hộ dân sinh sống và diện tích hoa màu khoảng 2.352ha.

Ngoài ra, các công trình còn giải quyết nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực. Đồng thời, trong thời gian tới có thể nâng cấp bê-tông hoá mặt đường theo bề rộng hiện hữu nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân đảm bảo đời sống sinh hoạt, sản xuất, bảo vệ tài sản Nhà nước và nhân dân trong khu vực. Cạnh đó, người dân cũng mạnh dạn, an tâm đầu tư chăn nuôi, trồng trọt,.. góp phần phát triển kinh tế, xã hội của các phường ven kênh, sông, rạch thuộc địa bàn Quận 12, tạo tiền đề phát triển đô thị bền vững.
 

Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang cùng lãnh đạo quận 12 và Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn đi kiểm tra
công trình phòng chống lụt bão sử dụng cừ nhựa uPVC tại phường Thạnh Lộc, quận 12

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang cám ơn người dân của 4 phường trên địa bàn Quận 12 đã hiến đất để xây dựng các công trình bờ bao phòng chống lụt bão sử dụng cừ nhựa uPVC đưa vào sử dụng tạo nhiều hiệu quả cho chương trình thủy lợi, tiêu thoát nước, đảm bảo sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của người dân trên địa bàn 4 phường của Quận 12 cũng như đảm bảo môi trường trên toàn địa bàn của quận.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang cho biết thêm năm 2014, TP đã dành kinh phí hơn 9.000 tỷ đồng để đầu tư các công trình đê bao tại các địa phương như: huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận Thủ Đức, 12… Vì vậy, Phó Chủ tịch Tất Thành Cang lưu ý các sở ngành, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn từ các công trình vừa hoàn thành cần có đánh giá chung tính hiệu quả của các công trình về kết cấu kỹ thuật của thủy lợi cũng như giao thông, từ đó rút kinh nghiệm và đầu tư mở rộng ra trên nhiều kênh rạch tại các địa phương khác có tính chất địa lý tương tự trên địa bàn TP.

 
Phó Chủ tịch Tất Thành Cang đề nghị Quận 12 cần rà soát lại quy hoạch gắn với giao thông, thủy lợi, đô thị khi các phường trên địa bàn quận có tốc độ đô thị hóa rất cao, nhằm giữ vững cảnh quan và làm tốt công tác quy hoạch đô thị; phát huy hiệu quả các công trình bờ bao phòng chống lụt bão sử dụng cừ nhựa uPVC một cách hiệu quả nhất.
 
Phó Chủ tịch cũng đề nghị CNS tập trung đánh giá chất lượng công trình cũng như sức bền của vật liệu; tiếp tục đảm bảo tiến độ thi công 32 công trình trước mùa mưa lũ để không làm ảnh hưởng sản xuất cây trồng của người dân; rà soát và tính toán giá thành thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng kỹ thuật để làm được nhiều công trình. Phó Chủ tịch nhấn mạnh trong thời gian tới TP sẽ đánh giá triển khai diện rộng các công trình đê bao của TP.

Ủy ban Nhân dân TPHCM