Cáp quang AAG sắp bảo trì, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

03/03/2016

Tuyến cáp quang biển AAG dự kiến được bảo trì từ ngày 4 đến 6/3, khiến kết nối Internet ra quốc tế bị chậm trong thời gian này.

Thông tin từ SPT Telecom, hệ thống cáp quang biển AAG có thể được bảo trì trong ba ngày, bắt đầu từ 4/3 tới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ kết nối tuyến đi nước ngoài, các dịch vụ có máy chủ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam như Facebook, Google...

cap-quang-aag-sap-bao-tri-internet-di-quoc-te-bi-anh-huong

Cáp quang AAG có thể được bảo trì trong vài ngày tới, ảnh hưởng đến kết nối Internet ra nước ngoài. Ảnh minh họa.

Song theo Phó Tổng giám đốc FPT Telecom, Vũ Anh Tú, việc bảo trì chỉ tiến hành với định tuyến Singapore - Việt Nam và tại định tuyến này, tỷ trọng lưu lượng của FPT Telecom rất thấp nên gần như không ảnh hưởng. 

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ riêng trong năm 2015, AAG gặp sự cố ba lần và gần nhất là vào tháng 6. Sự việc ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.

Nguồn: vnexpress