CNS: Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2023

10/11/2023


Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an TPHCM phối hợp cùng lực lượng
tại địa phương thực hiện diễn tập chữa cháy

 
Sáng 10/11, Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an TPHCM, Công an Quận 4 và Đội PCCC, lực lượng tự vệ cơ quan Tổng Công ty tổ chức diễn tập  phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2023 tại trụ sở đơn vị.
Tình huống giả định đặt ra là do chập điện xe ô tô dẫn đến gây cháy và lan ra các khu vực lân cận trong tầng hầm B1, nơi tập trung lớn chất dễ cháy như xăng dầu trong xe ô tô, xe gắn máy, vỏ xe cao su…và nhân viên lúng túng trong quá trình tham gia chữa cháy ban đầu nên lửa nhanh chóng lan ra khu vực lân cận. Đám cháy toả ra nhiều khí độc, nhiệt độ tăng cao, đe doạ đến tính mạng và sức khoẻ của nhiều người còn bị kẹt lại trong toà nhà và các tầng phía trên. Trong thời điểm diễn ra sự cố, số lượng người trong toà nhà là khoảng hơn 200 người, tạo ra sự hỗn loạn, tìm cách thoát ra để đến các khu vực an toàn bên ngoài. Chính vì vậy, có rất nhiều người bị thương, ngất xỉu và kẹt lại trong toà nhà.
Trong thời gian diễn tập, các đơn vị lực lượng tham gia phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả, chính xác. Đúng theo tình huống đặt ra và đạt kết quả cao. Lực lượng đã sử dụng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng, hiện đại nhất như: Robot chữa cháy, camera “trinh sát” để tìm nạn nhân, máy hút khói…
Cuộc diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn năm 2023 với sự tham gia của nhiều lực lượng tại trụ sở Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua đợt diễn tập này đã giúp cho Đội PCCC, lực lượng tự vệ cơ quan Tổng Công ty nói riêng, các chiến sĩ cảnh sát PCCC của Công an Thành phố và Công an Quận 4 nói chung tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý PCCC và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; các giải pháp thoát nạn; phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu...; đồng thời có cái nhìn toàn diện, tổng thể về sự phối hợp trong tình huống xử lý đám cháy tại các toà nhà cao tầng trên địa bàn thành phố.
Theo Thanhuytphcm.vn Chí Kiên