CNS: Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tổ chức Hành trình về nguồn kết hợp chăm lo an sinh xã hội tại Điện Biên

22/04/2024

Đồng chí Trần Phi Long cùng đoàn công tác trao tặng nhà tình nghĩa
cho hộ gia đình ông Giàng Sếnh Tồng. Ảnh: Thiên Tân.

Ngày 20/4, lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn đã tổ chức 2 đoàn công tác trực tiếp tham dự lễ bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 chiến sĩ Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Keo Lôm và Tìa Dình (huyện Điện Biên Đông). Mỗi nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng.

Tại xã Tìa Dình, đoàn công tác do đồng chí Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty làm trưởng đoàn đã đến trao nhà tình nghĩa và tặng quà cho hộ gia đình ông Giàng Sếnh Tùng, là cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ thuộc diện hộ cận nghèo. Động viên gia đình, đồng chí Trần Phi Long gửi lời tri ân đến những người chiến sĩ Điện Biên kiên cường đã góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Với căn nhà tình nghĩa được trao là tấm lòng của Tổng Công ty đối với gia đình ông Tùng, mong rằng gia đình sẽ giữ gìn, phát triển để cuộc sống của gia đình ông ngày càng ổn định hơn.
Đồng chí Trần Phi Long thông tin thêm: “Với tinh thần “tương thân, tương ái” của Đảng bộ và Nhà nước ta luôn quan tâm tới đời sống của Nhân dân trong cả nước, đoàn đã tổ chức Hành trình Điện Biên Phủ kết hợp tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh xã hội tại Điện Biên. “Hành trình Điện Biên Phủ” của Tổng Công ty diễn ra từ ngày 17/4 đến 21/4/2024 với nhiều chuỗi hoạt động ý nghĩa như: ôn truyền thống về chiến thắng Điện Biên Phủ; viếng thăm nhiều di tích lịch sử, địa chỉ đỏ, căn cứ cách mạng kết hợp tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho gia đình có công với cách mạng và trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên. Đây là chuỗi hoạt động về nguồn nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). “Hành trình Điện Biên Phủ” là một hình thức đổi mới phương thức sinh hoạt trong công tác đảng, thông qua những chuyến về nguồn ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời qua đó, tạo điều kiện giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đồng chí cán bộ lãnh đạo góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tăng cường đoàn kết gắn bó trong đảng và góp phần hoàn thành chỉ tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.
 
Tại xã Keo Lôm, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty bày tỏ niềm vui khi được trao tặng cho hộ gia đình ông Sùng A Vảng (là cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ thuộc diện hộ cận nghèo) căn nhà tình nghĩa khang trang, tươm tất hơn, tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Phương Đông cho biết đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, chính vì vậy, việc quan tâm chăm lo an sinh xã hội sẽ tiếp tục được lãnh đạo Tổng Công ty phối hợp với các đơn vị quan tâm chú trọng với mong muốn chăm lo tốt hơn cho bà con Nhân dân, thể hiện tinh thần đồng hành giữa các tổ chức doanh nghiệp với chính quyền các cấp vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội.


Đồng chí Nguyễn Phương Đông trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Sùng A Vảng. Ảnh: Chí Kiên

Cùng ngày, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn đã phối hợp UBND Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Chương trình “Nghĩa tình Điện Biên” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại Chương trình “Nghĩa tình Điện Biên”, đồng chí Lê Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty chia sẻ: “Trong không khí phấn khởi Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ, hưởng ứng chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên và Báo Quân đội Nhân dân đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đây là một chương trình tình nguyện thực tế mang đậm tính nhân văn sâu sắc, làm thắm thiết hơn tình đoàn kết trong Nhân dân, là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và doanh nghiệp tới đời sống Nhân dân, thực  hiện  sứ mệnh an sinh xã hội”. Trong khuôn khổ chương trình, đơn vị đã trao 200 phần quà dành cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà bao gồm 5kg gạo và các nhu yếu phẩm.


Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty Lê Ngọc Hải trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách,
hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Điện Biên Phủ. Ảnh: Mỹ Hạnh.

 
TheoThanhuytphcm.vn - Mỹ Hạnh