Đầu tư nhà máy sản xuất cơ khí trọng điểm phía Nam

08/08/2011
Sáng 5-8, tại TPHCM, Vụ Công nghiệp nặng Bộ Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam và Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) tổ chức hội thảo “Dự án Sản phẩm cơ khí trọng điểm phía Nam”.
 

 
Tại đây, CNS đã giới thiệu về dự án đầu tư xây dựng mới một nhà máy chế tạo các sản phẩm cơ khí với sản phẩm chủ yếu là tạo phôi kim loại bằng phương pháp đúc, rèn, dập chất lượng cao cung cấp cho các đơn vị gia công cơ khí trong nước và xuất khẩu; trực tiếp gia công các sản phẩm cơ khí theo đơn đặt hàng trong và ngoài nước.
 
Về quy mô đầu tư, ở công đoạn đúc phôi thép và gang, mỗi năm nhà máy cho ra 24.000 tấn thép đúc và 16.000 tấn gang đúc; công đoạn rèn phôi thép sản xuất 12.000 tấn thép rèn/năm; công đoạn dập uốn thép tấm cho ra đời 15.000 tấn và công đoạn gia công cơ khí, sản xuất 3.000 tấn/năm.
 
Chất lượng sản phẩm tương đương các nước phát triển. Nhà máy này sẽ được xây dựng tại cụm công nghiệp Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM  với tổng diện tích thực hiện 30ha. Tổng vốn đầu tư cố định cho dự án là 2.800 tỷ đồng (giai đoạn 1: 2.000 tỷ đồng; giai đoạn 2: 800 tỷ đồng). Nhà máy có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.
 
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà cho rằng, cơ khí là một trong 4 ngành công nghiệp chủ lực của TPHCM. Việc đầu tư dự án này đúng hướng và cần thiết cho sự phát triển ngành cơ khí TP nói riêng và cả nước nói chung. Do vậy, ngay sau hội thảo, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn cần có những kiến nghị cụ thể. Lãnh đạo TPHCM sẽ chủ động hỗ trợ thiết thực nhất, hiệu quả nhất để đưa dự án đi đến thành công.
 
V.ANH
Theo Sài Gòn Giải Phóng Online