HP Pavilion lướt web không cần hệ điều hành

05/03/2014
Các tính năng đó được người dùng thử nghiệm trực tiếp trên các dòng sản phẩm trong hội thảo demo và trải nghiệm sản phẩm mới do nhà phân phối FPT Distribution cùng HP và Intel tổ chức cuối tháng 4 vừa qua. Tại hội thảo, người dùng chứng kiến máy tính xách tay HP truy cập vào một trang web bất kỳ thông qua tính năng HP QuickWeb khoảng 30 giây. Tính năng này còn cho phép người dùng chat Skype, check Webmail nhanh hoặc xem ảnh, nghe nhạc online.
 
Với thiết bị định vị GPS (HP Navigator), người dùng có thể tra cứu được bản đồ của các điểm đến trong cuộc hành trình. HP SimplePass là một trong hàng loạt các tính năng bảo mật của dòng máy HP Pavilion. Tính năng cho phép người dùng truy cập an toàn và tiện lợi vào các site ưa thích chỉ bằng một thao tác quét vân tay thay vì phải gõ password.
 
Norton Internet Security 2010 được cài đặt sẵn giúp việc lướt Web an toàn hơn cho máy. Ngoài ra, tính năng HP ProtectSmart có thể tự động nhận dạng tình trạng đang rơi của thiết bị và tự động khóa ổ cứng để bảo vệ dữ liệu bên trong. Tính năng HP Recovery Manager giúp người dùng dễ dàng tạo các đĩa back up hệ điều hành bản quyền để giúp lấy lại trạng thái cài đặt ban đầu của máy khi có sự cố xảy ra.
 
Ngoài ra, webcam và microphone thế hệ mới tích hợp sẵn đi kèm theo máy đáp ứng tốt yêu cầu video chat online. Với HP TrueVision Webcam, bộ cảm biến ánh sáng tự động sẽ cho hình ảnh rõ nét khi tự nhận dạng được điều kiện ánh sáng. Thiết bị này được chế tạo để đáp ứng nhu cầu của người dùng máy tính khi chat trong điều kiện ánh sáng từ bình thường tới thấp như tại gia đình, văn phòng hay quán cafe,… Microphone dual-array tích hợp cũng giúp giảm nhiễu về tiếng ồn tốt hơn, cho chất lượng âm thanh rõ hơn.
 
Người dùng cũng được chứng kiến tốc độ truyền dữ liệu nhanh thông qua cổng eSATA trên máy HP Pavilion. Cụ thể, với một bộ phim HD nếu copy bằng cổng USB thường thì tổng thời gian là hơn 8 phút. Tuy nhiên, cùng bộ phim đó, tổng thời gian chỉ là hơn 3 phút khi copy qua cổng eSATA.Bên cạnh HP Pavilion, người dùng còn được trải nghiệm dòng sản phẩm Presario CQ41 và CQ42. Đây là 2 dòng máy tính xách tay giá rẻ được trang bị vi xử lý Core i giúp gia tăng hiệu suất trong khi giá bán phải chăng.
 
Presario CQ42 được mệnh danh là “máy tính giá rẻ phong cách Envy” khi có thiết kế khá giống với phiên bản máy tính hạng sang của HP. Lớp vỏ làm bằng nhựa tổng hợp không gây hại cho môi trường được cách điệu và trau chuốt bằng công nghệ in chạm khắc độc quyền HP Imprint với 2 màu ghi xám và đen.
 
Bề mặt máy, bàn di chuột, bàn phím và các góc máy vuông vắn được thiết kế tương đối giống với HP Envy tạo. CQ42 có khá đầy đủ các tính năng thường chỉ thấy ở các dòng máy trung và cao cấp như kết nối HDMI, Webcam tích hợp 1.3, màn hình hiển thị hỗ trợ chuẩn HD (720), dàn loa hàng hiệu AltechLansing, ổ đĩa đọc ghi chuẩn ghi nhãn đĩa LightScribe tiên tiến.
 
Đặc biệt, Presario CQ42 còn có thêm khả năng điều khiển TouchPad đa chạm với các khả năng: phóng to hay thu nhỏ tài liệu như hình ảnh, bản đồ hoặc văn bản; cuộn văn bản liên tục mượt mà với một động tác; dễ dàng quay hình ảnh các chiều theo ý muốn…HP Pavilion dv3, dv4 (sử dụng vi xử lý Core i) được định vị vào nhóm người dùng trẻ, thời trang, cá tính. HP Pavilion dv4 có giá bán từ 17.180.000 đồng (chưa VAT). Trong khi đó, Presario CQ42 dành cho những người dùng thông thường với thu nhập trung bình. Sản phẩm có giá bán từ 12.840.000 đồng (chưa VAT).
 
Nguồn: FHP