Khu Công nghệ cao TPHCM tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư

08/07/2016
Ngày 5-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở - ngành của thành phố đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu công nghệ cao (KCNC) TPHCM nhằm tăng cường việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư theo nội dung Nghị Quyết 35 của Chính phủ; cũng như chỉ đạo của lãnh đạo UBND TPHCM đối với các dự án đầu tư trong KCNC TPHCM.

Theo Ban quản lý KCNC, hiện nay KCNC đã thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư với giải pháp rút ngắn thời gian so với quy định đối với các thủ tục, cụ thể: cấp chứng chỉ quy hoạch chỉ còn 10/20 ngày quy định; cấp giấy phép quy hoạch 30/45 ngày; thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chỉ 25/40 ngày và cấp giấy phép xây dựng chỉ còn 15/20 ngày. Tuy nhiên theo quy định hiện nay, các loại thủ tục như: thẩm duyệt PCCC (Cảnh sát PCCC); phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (Sở Tài nguyên - Môi trường) hoặc thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở (Sở Xây dựng)… là các thủ tục mà Ban quản lý KCNC không thể hỗ trợ doanh nghiệp rút ngắn thời gian. Đây là các thủ tục mà các doanh nghiệp, các nhà đầu tư phải thực hiện tại các cơ quan liên quan để giải quyết… Do đó Ban quản lý KCNC kiến nghị UBND TPHCM, các sở - ngành liên quan cùng hỗ trợ rút ngắn thời gian các thủ tục thuộc thẩm quyền.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu Ban quản lý KCNC cùng với các sở - ngành phải tiếp tục tăng cường hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nhanh chóng giải quyết các thủ tục để triển khai xây dựng theo quy định với thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo dự án đi vào tổ chức sản xuất càng nhanh càng tốt. KCNC phải thực sự trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư về công nghệ cao và là điểm đến cho các nhà nghiên cứu về nghiên cứu triển khai công nghệ - đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.


 
Nguồn: SGGPO