Kỷ niệm 01 năm Chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA

07/08/2017
Sáng 05/8/2017, hơn 150 khách mời đã đến tham dự Kỷ niệm 01 năm Chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA chủ đề “Liên kết hội nhập” tại khách sạn Rex. Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá qua một năm tổ chức, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.
 
Đến tham dự chương trình Ông Nguyễn Thành Phong – Ủy viên Trung ương Đảng/ Phó Bí thư Thành ủy/Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, Ts Trần Du Lịch –Nguyên Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM/ Thành viên Tổ Tư vấn Chính phủ, Ông Võ Tấn Thành – Phó Chủ tịch VCCI, Ông Nguyễn Trường Nhân – Phó Chủ nhiệm UB Người Việt Nam ở nước ngoài tại TP. HCM, Ông Huỳnh Văn Minh – Nguyên Bí Thư Đảng đoàn/ Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhiệm kỳ V, đại diện các Sở Ban ngành Thành phố, Quận/ Huyện và các Báo, Đài. Về phía Hiệp hội, có Ông Chu Tiến Dũng – Bí Thư Đảng đoàn/ Chủ tịch Hiệp hội, Ban Chấp hành, các Hội – CLB thành viên các doanh nhân, doanh nghiệp.

 
 
Phát biểu khai mạc, Ông Chu Tiến Dũng – Bí Thư Đảng đoàn/ Chủ tịch Hiệp hội nhấn mạnh, chương trình cà phê thứ 7 được thành lập với mục tiêu tăng cường sự kết nối giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo Thành phố và các sở ban ngành để kịp thời tháo gỡ giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, để đồng hành cùng xây dựng thành phố phát triển. Tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa các doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội liên kết các doanh nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh, trao đổi các thông tin công nghệ, thị trường, chính sách, pháp luật liên quan đến môi trường kinh doanh và hội nhập thị trường quốc tế.
 

Chủ tịch Hiệp hội trân trọng tặng hoa cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, đồng hành của Lãnh đạo Thành phố.
 
Với sự nỗ lực, năng động của ban điều hành, của thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố đã chuẩn bị, chọn lựa từng chủ đề cho từng buổi cà phê thứ 7 với sự tham gia và giúp đỡ cộng tác của các chuyên gia uy tín. Với tinh thần vừa làm vừa điều chỉnh, đổi mới nhằm ngày càng thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của các doanh nhân tham gia chương trình. Qua 1 năm tổ chức với 20 buổi sinh hoạt cà phê thứ 7, chương trình ngày càng được các doanh nhân, doanh nghiệp tham gia đông đảo, hưởng ứng và tín nhiệm, được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Thành phố quan tâm cổ vũ và tham dự, nhiều lãnh đạo Sở ngành tham dự thường xuyên, nhiều sự kiện ký kết hợp tác giữa Hiệp hội với các cơ quan ban ngành, tổ chức hiệp hội nước ngoài diễn ra tại các buổi cà phê thứ 7. Đã có 41 doanh nghiệp hội viên mới được kết nạp trực tiếp tại các buổi cà phê thứ 7 trang trọng.  Đặc biệt học tập từ mô hình này, các Hội doanh nghiệp quận, huyện, Hội doanh nghiệp ngành nghề cũng đã triển khai chương trình tại các Quận huyện và các khu vực. Đến nay, cà phê thứ 7 đã trở thành một phương thức hoạt động, tập hợp, liên kết hội viên có hiệu quả và trở thành một chương trình đinh, một thương hiệu lan tỏa cả nước của Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, với sự đồng hành của nhiều báo, đài.
 
Hiệp hội Tặng hoa tri ân tới các vị chuyên gia đã chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm đối với các doanh nhân tham gia chương trình. 



 
Hiệp hội tặng Thư cảm ơn các doanh nghiệp, danh nhân đã hỗ trợ, đồng hành cùng chương trình





 
Tại chương trình, doanh nhân – doanh nghiệp đã hiến kế, đề xuất Thành phố các giải pháp xử lý tình trạng kẹt xe, bãi đỗ xe, ô nhiễm môi trường… Doanh nghiệp mong muốn Thành phố có những quyết sách nhanh chóng giải quyết những vấn đề nóng liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chánh, rút ngắn thời gian cấp giấy phép, nhất là ngành chế biến thực phẩm, giải quyết triệt để bán hàng cạnh tranh không lành mạnh trên mạng, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ để theo kịp cuộc cách mạng 4.0. Ngoài ra, doanh nghiệp cần bảo vệ doanh nghiệp sở hữu trí tuệ và được cung cấp thông tin rộng rãi, minh bạch.
 
 
Ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy/Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố ghi nhận sự nỗ lực của Hiệp hội trong việc duy trì tổ chức chương trình cà phê doanh nhân thứ 7, để chương trình hiệu quả, Hiệp hội nên có đánh giá sau một năm và mời thêm các chuyên gia kinh tế tham dự chia sẻ trao đổi chuyên sâu hơn nữa. Với định hướng phát triển Thành phố theo nghị quyết Đại hội lần thứ X, Thành phố đang hướng đến xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh với chỉ tiêu đến năm 2020 có 500 ngàn doanh nghiệp, trong đó phải hình thành các tập đoàn kinh tế lơn có chất lượng, thương hiệu tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Thành phố luôn đồng hành, tạo cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp hoạt động, đẩy mạnh cải cách hành chánh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao năng lực quản trị. Để góp kinh tế Thành phố ngày càng phát triển, Thành phố luôn mong muốn doanh nghiệp tham mưu, đề xuất xoay quanh việc phát triển khu công nghiệp- khu chế xuất, cải thiện giao thông, phát triển hệ thống bán lẻ, phát triển nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực, khởi nghiệp. 
 
Với vai trò cầu nối của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố, giao cho Hiệp hội triển khai nhanh bộ tiêu chí đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp đối với các sở ngành, phối hợp với các Sở ngành tổ chức Diễn đàn kinh tế thương mại tại TP.HCM vào ngày 13/10/2017, qua đó tập hợp kiến nghị của doanh nghiệp với chính quyền, hiến kế những vấn đề về chính sách của Thành phố và những vấn đề Thành phố cần kiến nghị với Trung ương. 
 
 
Ông Chu Tiến Dũng – Bí Thư Đảng đoàn/ Chủ tịch Hiệp hội cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, Hiệp hội sẽ nỗ lực tối đa, tập trung triển khai các chương trình trọng điểm Thành phố giao, vì sự phát triển của Thành phố và sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Riêng chương trình cà phê doanh nhân Thứ 7, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, Ban điều hành chương trình sẽ không ngừng học hỏi, đầu tư, đổi mới nội dung, cách thức tổ chức để cà phê doanh nhân Huba ngày càng đáp ứng được mong đợi của lãnh đạo Thành phố, của các doanh nhân, doanh nghiệp. chúng tôi sẽ xây dựng cà phê doanh nhân Huba trở thành một biểu tượng, một thương hiệu, có sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp.
 
Lãnh đạo Thành phố tham quan Khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp 











 
  
Nguồn: hiephoidoanhnghiep.vn