TPHCM và Hàn Quốc hợp tác phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn

12/04/2016
Sáng ngày 6-4, Hội công nghệ vi mạch bán dẫn TPHCM (HSIA) và Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn Hàn Quốc (KSIA) đã có buổi làm việc cùng nhau và tiến hành ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác, thúc đẩy việc trao đổi về học thuật và kinh nghiệm giữa các bên nhằm tạo cơ hội cho việc phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của TPHCM và tiến tới hòa nhập cùng ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của thế giới.
 
 
 
HSIA và KSIA cùng nhau ký kết bản ghi nhớ
 
Theo đó, KSIA và HSIA cùng thống nhất thực hiện các nội dung: thúc đẩy việc hợp tác, trao đổi các thông tin giữa các bên về đào tạo khoa học công nghệ, thị trường, xúc tiến đầu tư vào TPHCM trong các lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn thông qua việc tổ chứccác cuộc hội nghị, hội thảo, triển lãm thương mại, các chương trình đào tạo cũng như các hoạt động khác tại TPHCM và trên thế giới; khuyến khích và tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác kinh doanh giữa các công ty, đơn vị thành viên của KSIA và HSIA trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, sản xuất, phân phối và dịch vụ, cũng như các chính sách đầu tư…

Ông Nam Ki-Man - Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn Hàn Quốc (KSIA) cho biết, ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn đang dẫn đầu các ngành sản xuất xuất khẩu tại Hàn Quốc trong 10 năm vừa qua. Điều này được thể hiện qua con số doanh thu đã tăng từ 40 triệu USD vào năm 1990 lên 63 tỷ USD vào năm 2015.

Hiện nay Hàn Quốc cũng đang xếp thứ 2 trong thị trường bán dẫn toàn cầu với 16,5% thị phần (sau Mỹ). Đặc biệt, ở các sản phẩm bộ nhớ, Hàn Quốc đang duy trì vị trí  số 1 với hơn 50% thị phần.

Được hình thành từ tháng 11/1991, Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn Hàn Quốc đến nay đã có hơn 260 công ty hội viên, và KSIA hoạt động như một trung gian kết nối giữa Chính phủ, ngành công nghiệp, viện nghiên cứu và trường ĐH nhằm thúc đẩy việc đầu tư, phát triển cho ngành vi mạch bán dẫn của Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP cho biết TPHCM là địa phương duy nhất trong cả nước đi đầu trong phát triển công nghệ vi mạch. Việc ký kết hôm nay sẽ giúp cho hai bên cùng chia sẻ thông tin, hợp tác thúc đẩy hoạt động đầu tư và kinh doanh giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn tại TPHCM. Qua đó sẽ là một cơ hội lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp vi mạch của TPHCM hướng đến mục tiêu phát triển con chịp thương hiệu Việt Nam.


Nguồn: HCM Cityweb