Trao tặng giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 16 năm 2016

21/08/2016
(VOH) - Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2016), tối 20/8, tại Hội trường thành phố, Ủy ban Nhân dân TP và Liên đoàn Lao động TP cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng long trọng tổ chức lễ trao tặng giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 16 năm 2016.

Giải thưởng năm nay được trao tặng cho 8 cá nhân là kỹ sư, công nhân lao động đang làm việc trong các ngành nghề trọng điểm của thành phố, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”.


Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP (bên phải) trao giải và tặng hoa cho các cá nhân đạt giải.
 
Tại lễ trao giải, ông Huỳnh Cách Mạng, Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, từ năm 2015 đến nay, công nhân lao động thành phố đã có 5.929 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị đầu tư trên 659 tỷ đồng, làm lợi gần 270 tỷ đồng, tiết kiệm hơn 351 tỷ đồng. Thực hiện 7.658 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị đầu tư trên 645 tỷ đồng, tiết kiệm gần 36 tỷ đồng.
 
Vì vậy, thành phố mong muốn các cá nhân đạt giải thưởng tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết của người thợ cả Tôn Đức Thắng, tạo ra nhiều hơn nữa những sáng kiến hiệu quả, thiết thực làm lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.


Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy (bên phải) trao giải cho các cá nhân.
 
Qua 16 lần trao giải đã có 170 cá nhân là công nhân, thợ giỏi, kỹ sư được vinh danh, trong đó có 21 cá nhân là nữ, nhiều anh chị trong số đó đã trở thành cán bộ quản lý, lãnh đạo tại đơn vị.
 
Danh sách 8 cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 16 năm 2016
 
1. Ông Huỳnh Tuấn Dũng, Phó trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé. Là người đam mê nghiên cứu, sáng tạo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi vào làm tại doanh nghiệp, ông Dũng đã nhanh chóng khẳng định là “cây sáng kiến” của đơn vị. Anh là tác giả của 10 sáng kiến, làm lợi cho Công ty trên 1,6 tỷ đồng. Đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua nhiều năm liền, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
 
2.Ông Võ Thanh Cường, Trưởng phòng Đầu tư và xây dựng Công ty Truyền tải Điện 4. Với phương châm làm việc “không cho phép mình nản chí dù đứng trước bất cứ khó khăn nào”, ông Võ Thanh Cường  luôn tìm tòi cho mình những sáng tạo mới trong chuyên môn, để tiết kiệm cho nhà nước trên 150 tỷ đồng. Bản thân anh đã kèm cặp, bồi dưỡng cho trên 20 công nhân tại công ty. 
 
3. Ông Nguyễn Hoàng Chi, Công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn. Yêu nghề, luôn hết lòng với công việc, tranh thủ học tập kinh nghiệm từ những người đi trước là phương châm làm việc của ông Nguyễn Hoàng Chi. Ông có gần 50 sáng kiến làm lợi cho đơn vị và giúp anh em công nhân làm việc được an toàn hơn. 
 
4. Ông Trần Bảo Giang, Phó quản đốc Phân xưởng Nhà máy Thuốc lá Bến Thành. Với niềm đam mê cháy bỏng khi được tự tay sửa từng bộ phận của máy và thích học hỏi từ thực tế bên những chiếc máy hơn là học lý thuyết suông, Trần Bảo Giang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã liên tục tìm tòi, nghiên cứu phát tuy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi tiết kiệm cho Công ty trên 10 tỷ đồng. Anh là tấm gương điển hình của Công ty trong phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”. 
 
5.Ông Trần Hữu Tài, thợ kỹ thuật Ban Chế tạo khuôn mẫu, Phòng nghiên cứu Phát triển Công ty TNHH MTV Cao su Bến Thành. Với phẩm chất chịu khó học hỏi, ông Trần Hữu Tài đã có 8 sáng kiến cải tiến kết cấu khuôn, dao cắt, nghiên cứu thiết kế chế đầu máy ói đùn và khuôn ói... từ đó cho ra đời hàng trăm tấn sản phẩm phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất sang các thị trường Nhật, Mỹ, làm lợi cho Công ty trên 500 triệu đồng/năm.
 
6. Ông Nguyễn Hồng Nhân, Nhân viên Huấn luyện Kỹ năng Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Quốc tế Unilever Việt Nam. Với bản tính hiền lành, ít nói nhưng tràn đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc, Nguyễn Hồng Nhân đã có 6 sáng kiến cải tiến thiết bị được áp dụng trong sản xuất tại nhà máy HCL, làm lợi trên 5,5 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Nhân còn tham gia huấn luyện 31 công nhân làm việc tại nhà máy. 
 
7. Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là gương nữ duy nhất trong số 8 cá nhân đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2016. Điểm nổi bật của bà Nguyễn Kim Huệ là có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn tìm tòi, nghiên cứu tìm các giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả cao trong công việc, nâng cao uy tín, thương hiệu của đơn vị. Bà còn là “cây” phong trào ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi và cán bộ công đoàn giỏi về nhiều mặt của đơn vị.
 
8. Ông Hà Quốc Cường, Phó giám đốc Nhà máy ABS thuộc Công ty Cổ phần TICO. Là người có tinh thần trách nhiệm, sự cương trực, thẳng thắn và khi làm việc gì thì quyết tâm đeo đuổi đến cùng. Ông có 4 sáng kiến, giải pháp khoa học ứng dụngvào sản xuất làm lợi trên 4,8 tỷ đồng.
 
 
Nguồn: voh.com.vn