CNS: Sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

01/04/2024

Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tổng Công ty Võ Duy Linh kể chuyện về Bác tại sinh hoạt chuyên đề tháng 4 năm 2024

        Sáng 1/4, Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự có các đồng chí: Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty; Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty.
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tháng 4, Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Võ Duy Linh đã kể chuyện “Chữ “quan liêu” viết như thế nào?”. Thông qua mẩu chuyện rất giản dị, gần gũi, chân tình, Bác đã làm mọi người phải thắc mắc và suy nghĩ nhưng khi nhận ra được vấn đề thì mọi người lại được hiểu một cách sâu sắc về nó và tự suy ngẫm trong bản thân mình. Qua mẩu chuyện, Bác đã thẳng thắn phê phán bệnh quan liêu của những cán bộ, những người có chức có quyền, những cán bộ “không làm đúng, không nắm chắc chủ trương đường lối, không gần gũi dân, không chịu làm “đầy tớ nhân dân” mà chỉ muốn làm “quan cách mạng”. Quan liêu cửa quyền là nguyên nhân sâu xa dẫn đến những căn bệnh khác như tham ô, lãng phí... Đây là một căn bệnh mà rất nhiều cán bộ thường hay mắc phải và rất khó điều trị nhưng không phải là không trị được. Câu chuyện là bài học quý giá cho tất cả chúng ta, bất cứ ở cương vị nào cũng không nên cậy chức cậy quyền, hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động ở đơn vị càng phải nâng cao ý thức, trách nhiệm, thường xuyên tự rèn luyện bản thân; thường xuyên học tập, nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ hiểu biết; có phương pháp làm việc khoa học; có thái độ đúng mực trong công việc; hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; biết cầu thị, lắng nghe những đóng góp của nhân dân.
Trong sáng cùng ngày, Tổng Công ty cũng đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định điều động và bổ nhiệm cho ông Đỗ Thanh Hải, Người đại diện vốn không chuyên trách của Tổng Công ty tại Công ty Cổ phần Dịch vụ An toàn thông tin TPHCM giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tổng Công ty với thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
          Phát biểu giao nhiệm vụ, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tổng Công Ty Trần Phi Long đánh giá cao quá trình công tác của ông Đỗ Thanh Hải đã đóng góp cho sự phát triển của Tổng Công ty trong thời gian qua, đồng thời mong muốn với chức trách và nhiệm vụ mới được phân công, ông Đỗ Thanh Hải sẽ tiếp tục tham mưu tốt cho lãnh đạo Tổng Công ty hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
          Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Đỗ Thanh Hải, tân Phó Chánh Văn phòng Tổng Công ty cho biết sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết cùng tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Văn phòng Tổng Công ty tham mưu tích cực cho các đồng chí lãnh đạo trong mọi nhiệm vụ được phân công.



Đồng chí Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty và đồng chí Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty trao quyết định và tặng hoa cho đồng chí Đỗ Thanh Hải
Theo Thanhuytphcm.vn - Mỹ Hạnh