CNS: Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tổ chức về nguồn “Hành trình Điên Biên Phủ”

22/04/2024

Đoàn công tác CNS viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội
Trong thời gian từ ngày 17/4 đến 21/4, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn đã tổ chức đoàn hành trình về nguồn nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Trưởng đoàn hành trình về nguồn có các đồng chí: Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng với các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty; Hội đồng thành viên; Ban Tổng Giám đốc; Ban Kiểm soát Tổng Công ty; Thường trực Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty; lãnh đạo và chuyên viên các ban tham mưu giúp việc Đảng ủy Tổng Công ty; Trưởng các phòng, ban, trung tâm, nhà máy thuộc Tổng Công ty; Bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty.

Cụ thể, đoàn hành trình về nguồn đã ghé thăm các địa điểm: Quần thể Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, Khu lâm viên Tây tiến (di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây tiến), Văn Bia Quế Lâm ngự chế; Di tích Tượng đài Kéo pháo; Đài chiến thắng, đồi A1 cứ điểm cuối cùng của quân đội Pháp bị tiêu diệt, Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, Hầm sở chỉ huy quân đội Pháp tướng De Castries, Di tích Him Lam; Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại cánh rừng Phiêng Năm với hầm làm việc của đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái…
Tại lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Quần thể Lăng Bác, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Trần Phi Long bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vì những di sản vô giá mà Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam.

Được biết, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với dân tộc Việt Nam, một không gian thiêng liêng và ấm áp vì ở đó hằng ngày chào đón những người con thân yêu của Bác đến thăm. Với ý nghĩa của hành trình về nguồn lần này, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty mong muốn tạo điều kiện cho các cán bộ, đảng viên được trực tiếp nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Học ở Người, trước yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đơn vị, cần phát huy hơn nữa truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng, phải nhận thức rõ, đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, dao động, thiếu niềm tin; nói trái, làm trái chủ trương, đường lối của Đảng; sa sút về ý chí chiến đấu, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; thậm chí còn phụ họa theo những nhận thức, quan điểm sai trái, lệch lạc; không làm tròn bổn phận, chức trách được giao; không thực hiện đúng các nguyên tắc xây dựng Đảng và tổ chức sinh hoạt đảng. Đối với cấp ủy các Chi, Đảng bộ cơ sở cần bám sát đặc điểm, yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ của mình để thực hiện tốt nội dung “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thấm nhuần sâu sắc hơn tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng, có thái độ quyết tâm hơn trong đấu tranh với chủ nghĩa cá nhân, xây dựng Đảng ta xứng đáng “là đạo đức”, “là văn minh”, đủ sức chèo lái, đưa đất nước ta phát triển phồn vinh, hạnh phúc theo tâm nguyện của Người.
 


Đoàn công tác CNS tham quan Hoàng Thành Thăng Long
Di tích Hoàng Thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trức đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Ủy ban di sản thế giới đã thông qua Nghị quyết công nhận khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội là Di sản Văn hóa thế giới. Đây là niềm tự hào của không chỉ của riêng Hà Nội mà còn của cả đất nước Việt Nam.
 

Các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty dâng hương, dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ Điên Biên

 
Trong khuôn khổ chuyến hành trình, đoàn cũng đã lần lượt ghé những địa điểm gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Khu lâm viên Tây tiến (di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây tiến), Di tích Tượng đài Kéo pháo, Đài chiến thắng, đồi A1 cứ điểm cuối cùng của quân đội Pháp bị tiêu diệt, Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, Hầm sở chỉ huy quân đội Pháp tướng De Castries, Di tích Him Lam, Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại cánh rừng Phiêng Năm với hầm làm việc của đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái…
 

Đoàn hành trình về nguồn Tổng Công ty thăm Di tích Đồi A1 gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ


Đoàn hành trình Tổng Công ty tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại cánh rừng Phiêng Năm
với hầm làm việc của đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái…
Ngoài ra, đoàn còn tham quan một số địa điểm khác như: Văn Bia Quế Lâm ngự chế - là nơi ghi dấu chiến công của vị vua Lê Thái Tông, cửa khẩu Tây Trang – tham quan cột mốc và xem các hoạt động diễn ra thường ngày tại cửa khẩu.

Chuyến “Hành trình Điện Biên Phủ” là một hình thức đổi mới phương thức sinh hoạt trong công tác đảng, thông qua những chuyến về nguồn ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời qua đó, tạo điều kiện giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đồng chí cán bộ lãnh đạo góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tăng cường đoàn kết gắn bó trong đảng và góp phần hoàn thành chỉ tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.
Ban Tuyên giáo Đảng ủy (tổng hợp)