Công viên phần mềm Quang Trung mở văn phòng tại thung lũng Silicon

19/01/2018
Đây sẽ là điểm kết nối, xúc tiến thương mại, góp phần quảng bá Việt Nam như là một điểm đến tiềm năng về gia công phần mềm cho các công ty Mỹ tại thung lũng Silicon.
 

Công viên phần mềm Quang Trung nhìn từ trên cao. Ảnh: QTSC.
 
Đây được xem là một trong những thành tựu lớn nhất trong năm 2017 mà Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.
 
Trong tháng 12/2017, QTSC đã phối hợp với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam mở văn phòng giao dịch tại thung lũng Silicon dưới sự hỗ trợ của Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ (Vietnam IT Development Group - VIDG).
 
Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, đây sẽ là đầu mối trao đổi thông tin giữa những công ty CNTT Việt Nam với ngành CNTT tại thung lũng Silicon.
 
“Trong thời gian sắp tới, QTSC sẽ cùng với các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động giúp đẩy mạnh việc xúc tiến cho ngành CNTT Việt Nam như là một điểm đến tiềm năng về gia công phần mềm cho các công ty Mỹ tại thung lũng Silicon” - ông Long nói.
 
Bên cạnh đó, văn phòng cũng sẽ là kênh cung cấp những thông tin đáng tin cậy về ngành xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT của Việt Nam.
 
Trước đó, tháng 6/2017, QTSC phối hợp với công ty Global Cyber Soft và công ty 5D, trường SaigonTech xây dựng Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại Lô số 13, Công viên phần mềm Quang Trung.  
 
Khu thực nghiệm sẽ là nơi ứng dụng các công nghệ mới như Internet-of-Things, Cloud Computing, Big Data… trong lĩnh vực nông nghiệp. Khu thực nghiệm sẽ mở ra cơ hội phát triển những ứng dụng mới trong lĩnh vực nông nghiệp đối với các doanh nghiệp gia công phần mềm, dịch vụ CNTT của Việt Nam…
 

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao đang thử nghiệm tại QTSC.


QTSC xếp thứ hạng cao trong khu vực ASEAN và Châu Á

Theo đánh giá của Tập đoàn kiểm toán quốc tế KPMG, QTSC xếp thứ 3 trên tổng số 8 khu công nghệ tại châu Á khi đánh giá về các yếu tố liên quan đến hiệu quả hoạt động của khu như tỷ lệ lấp đầy, chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông.

Mặt khác, QTSC đang phát triển việc ứng dụng hàng loạt công nghệ vào hoạt động nhằm hướng tới khu đô thi thông minh như: hệ thống xe đạp thông minh, hệ thống quản lý chiếu sáng công cộng thông minh, hồ nước thông minh, quan trắc chỉ số môi trường thông minh…
 
 
 
 
 Nguồn: khampha.vn