Quạt điện LIDICO trở lại thị trường.

10/08/2011
Thương hiệu một thời đã trở lại
 
Nếu như vào những năm 90 của thế kỷ trước, quạt điện LIDICO được người tiêu dùng tín nhiệm bởi độ bền của nó, thì nay, sự trở lại của quạt điện LIDICO cũng không ngoại trừ tính năng cơ bản này. Tuy nhiên, không tự mãn, nhà sản xuất đã bỏ nhiều công sức, tâm trí, thời gian và chi phí để đầu tư cho ra đời sản phẩm quạt điện hoàn hảo với phương châm: lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo sự hài lòng của người tiêu dùng.
 
Ông Lê Trí Bão, Giám đốc Nhà máy Cơ khí CNS cho biết, ngay sau khi sáp nhập Công ty Điện cơ LIDICO (nay là Nhà máy Cơ khí CNS) vào Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn quyết tâm phải đưa thương hiệu của một thời trở lại. Do vậy, việc củng cố bộ máy nhân sự tại đơn vị này đã được lãnh đạo CNS quan tâm hàng đầu. Song song đó là tập trung nguồn lực đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ có giá trị hàng chục tỷ đồng. Theo ông Bão, đây là điểm mạnh để quạt điện LIDICO cạnh tranh được trên thị trường vì đa phần quạt điện đang có mặt trên thị trường hiện nay đều thuộc dạng gia công, lắp ráp, trong đó có những linh kiện không rõ nguồn gốc. Ông Bão phân tích thêm: đối với quạt điện, động cơ là yếu tố quan trọng số một vì nó quyết định độ bền của quạt. Do vậy, Nhà máy Cơ khí CNS sản xuất động cơ quạt trên một dây chuyển sản xuất hiện đại với tính năng cực êm, cực mạnh và siêu bền nên với chất lượng và công tác bảo hành hiện nay khách hàng hoàn toàn yên tâm. Hiện nay, Nhà máy Cơ khí CNS đã có hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2000 từ năm 2005. Ngoài ra, thương hiệu LIDICO đã được đăng ký bảo hộ độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ và có hiệu lực đến cuối năm 2016. 


Dây chuyền sản xuất quạt hiện đại tại Nhà máy Cơ khí CNS

Khôi phục mạng lưới phân phối
 
Nói về kiểu dáng, ông Phan Nghĩa Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Nhà máy Cơ khí CNS thông tin: quạt điện LIDICO đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc với kiểu dáng sang trọng, đạt thẩm mỹ cao gồm các loại: quạt bàn, quạt lửng, quạt đứng, quạt treo, quạt thông gió, quạt đảo và quạt trần. Các loại quạt đứng, lửng, treo đều được lắp động cơ Ø46 phù hợp, đạt hiệu suất năng lượng cấp 5 (động cơ tiết kiệm điện ở cấp cao nhất) do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 kiểm định. Công suất quạt: 47÷51 watt, tốc độ 1220÷1280 vòng/phút (tùy loại chuyển hướng cơ hay chuyển hướng điện). Đặc biệt, các linh kiện nhựa có độ chính xác cao nên dễ lắp ráp với năng suất cao, thân quạt đảm bảo độ cứng, vững khi quay. Sản phẩm rất an toàn trong sử dụng vì đang được đăng ký cấp bảo vệ chống điện giật cấp 2 do Trung tâm 3 chứng nhận. Một đặc điểm quan trọng đối với quạt điện LIDICO chính là việc ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện sẽ giúp lồng quạt chống rỉ sét theo thời gian.


Quạt LIDICO trở lại thị trường: phong phú về chủng loại, đa dạng về kiểu dáng

Theo ông Võ Quang Trần Vĩnh Phương, Phó Giám đốc Nhà máy Cơ khí CNS, công suất của nhà máy hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài sản xuất quạt điện các loại, Nhà máy cơ khí CNS còn sản xuất các loại sản phẩm khác như: lồng quạt, động cơ quạt, trục quạt, nắp chụp động cơ quạt, mắt xích truyền động băng tải sân bay, hộp nối ống dẫn cáp điện … phục vụ nhu cầu thị trường. Vì thế, cùng với việc chuẩn bị tung ra thị trường dòng sản phẩm này, Nhà máy Cơ khí CNS đang từng bước khôi phục lại mạng lưới phân phối không chỉ ở địa bàn TPHCM mà còn mở rộng ra các tỉnh miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long và hướng đến xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Với phương châm “Tất cả vì khách hàng”, nhà máy sẽ liên tục củng cố, không ngừng nâng cao thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm; tận tâm thực hiện các dịch vụ giao hàng tận nơi, sửa chữa, bảo hành, bảo trì trong phạm vi TPHCM và tại các đại lý. 
 
PHẠM – MAI – ANH
Theo SGGP Online