Tổng Công ty CN Sài Gòn: Khánh thành 2 Nhà máy mới

02/07/2012
IRV - Sáng nay, ngày 30/6/2012, tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn – CNS, đã long trọng tổ chức lễ khánh thành và chính thức đưa 2 dự án đi vào hoạt động, là Nhà máy Sản xuất Cọc vách nhựa uPVC & Nhà máy Sản xuất cơ khí chính xác. Đến tham dự có ông Lê Hoàng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Công Thương; Tài Chính; Khoa Học & Công Nghệ của Thành phố, các đại biểu từ các tỉnh; Bình Dương, Long An, Đồng Nai… cùng tham dự.
 
Dự án Nhà máy Sản xuất cọc vách nhựa uPVC (do Công ty TNHH MTV CNS Thạnh Phát làm chủ đầu tư) hoạt động trên diện tích 20.000m2, được đầu tư trên dây chuyền thiết bị theo công nghệ tiên tiến nhất của Châu Âu, công suất 550kg sản phẩm/giờ (tương ứng 50 km/năm), mục đích của dự án này, nhằm xây dựng một hệ thống bờ bao bền vững, thay thế cho bờ bao bằng đập đất, cừ tràm, bê tông tường vây, đảm bảo chống ngập, ngăn lũ triều cường. Đây là mô hình chống triều cường, sạt lở, chống ngập úng được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng nhờ tính ưu việt của nó, thời gian thi công nhanh, có thể thi công dễ dàng trong mọi điều kiện thời tiết, trong nhiều địa hình với thiết bị thi công đơn giản, vật liệu uPVC bền vững với môi trường, hàng năm không tốn chi phí duy tu gia cố như các phương pháp truyền thống và công trình có độ mỹ quan cao, sản phẩm có tuổi thọ ít nhất 50 năm. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án này là 288 tỷ đồng.
 
Dự án thứ hai là Nhà máy sản xuất cơ khí chính xác (do Công ty TNHH CNS Amura Precision làm chủ đầu tư – hợp tác với Công ty Amura Precision - Singapore), Nhà máy có các thiết bị CNC mới 100%, sản xuất khuôn mẫu chính xác, như máy trung tâm gia công đứng CNC, máy phóng điện CNC, máy cắt dây CNC và những thiết bị phụ trợ phục vụ sản xuất như máy mài phẳng, máy tiện, phay vạn năng, thước quang có độ chính xác 1/1000, máy đo tọa độ không gian ba chiều, hệ thống máy quét dây, hệ thống nhiệt luyện điều khiển số…. thiết bị theo tiêu chuẩn, công nghệ G7, đã cho phép rút ngắn thời gian qui trình thiết kế, chế tạo khuôn mẫu, cho phép thay đổi mẫu mã, sản phẩm một cách nhanh chóng và linh hoạt, có thể sản xuất được những loại khuôn có độ phức tạp nhất, với tính năng tối ưu và chất lượng cao, công suất sản xuất của giai đoạn này là 250 bộ khuôn mẫu các loại/năm. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án này là 128 tỷ đồng. Dự kiến sang giai đoạn 2, CNS sẽ đầu tư mở rộng, tăng cường công suất máy móc thiết bị, tăng sản lượng sản xuất khuôn các loại từ 500 đến 1.000 bộ khuôn/năm (vốn đầu tư khoảng 1,5 triệu USD).
 
Theo Hồng Lực – tapchicongnghiep.vn