TP. Hồ Chí Minh trao giải thưởng CNTT-TT lần thứ IV

04/06/2012

 
Sáng 02/6/2012, dưới sự chủ trì của UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở TT&TT đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng CNTT-TT TP. Hồ Chí Minh lần thứ IV. Tới dự có các ông: Phan Thanh Bình-UVTW Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM; Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Lê Mạnh Hà, Phó Chủ UBND TP HCM; Đại diện một số Sở TT&TT khu vực phía Nam; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp CNTT-TT; sinh viên các khoa CNTT của nhiều trường đại học ở TP. HCM và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.


 
Giám đốc Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh, ông Lê Thái Hỷ cho biết: Giải thưởng được phát động từ ngày 24/2/2012, đến ngày 10/5/2012 Ban tổ chức đã nhận được 43 hồ sơ của 34 doanh nghiệp và 25 cá nhân tham gia. Nét mới của lần thứ tư này, ngoài 05 nhóm giải truyền thống như ba lần trước (từ 2008), như: Đơn vị có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu (Nhóm 1); Đơn vị có sản phẩm phần cứng tiêu biểu (Nhóm 2); Đơn vị cung cấp địch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu (Nhóm 3); Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu (Nhóm 4); và Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT của TP (Nhóm 5), năm nay còn có thêm Nhóm 6-dành cho sinh viên đang theo học ngành CNTT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc tại các Trường, Viện đóng tại TP.HCM.
Căn cứ việc xét chọn và đề xuất của 30 chuyên gia đầu ngành, UBND TP.HCM đã quyết định trao thưởng cho 12 đơn vị với 08 sản phẩm; 3 tập thể; 02 cá nhân đại diện cho 5 nhóm đạt giải thưởng và 5 sinh viên. 
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, Bộ TT&TT hoan nghênh sáng kiến tổ chức “Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM” của UBND TP, và chúc mừng, ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm, dịch vụ được nhận giải ngày hôm nay. Giải thưởng này không chỉ là nguồn động viên tích cực góp phần đẩy mạnh phong trào ứng dụng, thi đua sản xuất, nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực CNTT của địa phương, mà còn ảnh hưởng sâu rộng, lan tỏa đến khắp vùng, miền khác của đất nước…
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng cho biết: Nghị quyết số 13, Hội nghị TW 4 đã xác định:…thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong lộ trình công nghiệp hoá đất nước. Tuy thời gian qua, phải chịu chung bối cảnh khó khăn của kinh tế thế giới và trong nước, nhưng ngành CNTT Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2011, doanh thu đạt trên 13 tỷ USD, trong đó công nghiệp phần cứng chiếm khoảng 11 tỷ USD. Công nghiệp phần mềm và nội dung số tiếp tục tăng trưởng tương ứng là 18,27% và 27,92%. Ước tính, hiện có gần 300.000 người đang làm việc trong ngành CNTT-TT. Riêng công ghiệp CNTT của TP. HCM doanh thu đạt 2,5 tỷ USD. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được vinh danh ngày hôm nay là những nhân tố xuất sắc, tiêu biểu đã nỗ lực vượt khó thời gian qua, để từng bước khẳng định tên tuổi của mình, đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển ngành CNTT của TP và của cả nước.
Chia vui với những tập thể, cá nhân tiêu biểu lần này, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Mạnh Hà mong muốn: những giải thưởng này phải được tôn vinh với sức lan tỏa nhanh, qua các kênh thông tin đại chúng; rất cần được quan tâm hỗ trợ một cách thiết thực của các ngành, các cấp từ địa phương đến trung ương bằng những cơ chế, chính sách thiết thực. Chất lượng các sản phẩm ngày càng phải nâng cao về chất lượng, uy tín, thương hiệu, không những ở trong nước mà cả khu vực và thế giới, nhằm khẳng định chỗ đứng của sản phẩm CNTT-TT Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ngành CNTT-TT là “hạ tầng của hạ tầng”; là lĩnh vực biến những công trình nghiên cứu, đề án khoa học thành thực tiễn; biến ý tưởng thành hiện thực nhanh nhất, không phụ thuộc và làm mất đi tài nguyên, vật chất sẵn có của đất nước, do vậy phải phát triển nhanh một cách đột phá để làm nền tảng cho các lĩnh vực khác phát triển, phục vụ nền kinh tế-văn hóa-xã hội- ông Hà khẳng định, và cho biết thêm, UBND TP.HCM đã, đang tập trung chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí, chính sách…cho các cơ quan, ban-ngành, nhất là những doanh nghiệp nhà nước, cơ quan công quyền để phải ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành phục vụ tốt nhân dân. Thời gian tới, TP sẽ đẩy nhanh công nghiệp sản xuất vi mạch để sớm có sản phẩm tung ra thị trường. Cùng với đó, thực hiện mở rộng mô hình công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) để có chuỗi QTSC ở TP và các tỉnh, thành khác.
 
DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐẠT GIẢI THƯỜNG
 
Nhóm 1: Phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA Mimosa NET-2012 (Cty MISA); Hệ thống thông tin chính quyền điện tử FPT.Gov; Phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện Fast Business (ERP).
Nhóm 2: Máy tính để bàn thương hiệu SingPC (Cty CP công nghệ Silicom); Máy tính để bàn ROBO, máy chủ ROBO (Cty CP PT-ĐT Công nghệ ROBO).
Nhóm 3: Gia công quy trình doanh nghiệp (Cty TNHH GHP Fasr East); Website 123mua.vn (Cty VNG); và sản phẩm “Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin số” của Cty DIGI TEXX.
Nhóm 4: QTSC; Harvey Nash VN; TCty CN Sài Gòn; Cty PHS TP.HCM-FAHASA.
Nhóm 5: ông Lê Trường Tùng-Hiệu trưởng ĐH FPT; ông Trần Thành Trai-cố vấn khoa CNTT-ĐH mở TP.HCM; Intel Việt Nam; Cty CP Tin học Lạc Việt; DN tư nhân dịch vụ Tường Minh.
 
 DANH SÁCH CÁC SINH VIÊN ĐẠT GIẢI:
 
1/Trần Thế Sỹ-Khoa học và kỹ thuật máy tính (ĐH Bách khoa-TP.HCM)
2/Nguyễn Thị Vân Phương-Khoa học và kỹ thuật máy tính (ĐH Bách khoa-TP.HCM)
3/Đàm Thị Mỹ Châu-Khoa học và máy tính (ĐH Công nghiệp Thông tin-TP.HCM)
4/Đoàn Duy- Khoa học và máy tính (ĐH Công nghiệp Thông tin-TP.HCM)
5/Nguyễn Ngọc Hiến-khoa Công nghệ thông tin (ĐH KH tự nhiên-TP.HCM)




 
Theo website Bộ Thông tin và Truyền thông